Tham gia lớp tập huấn, học viên được các giảng viên là các chuyên
gia đầu ngành đến từ Bộ Y tế giới thiệu các kỹ năng giao tiếp, ứng xử giữa cán
bộ y tế với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, giữa cán bộ y tế cấp trên và cấp
dưới, giữa cán bộ y tế với nhau cũng như hướng dẫn ký cam kết đổi mới phong
cách thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh giữa
các khoa phòng với giám đốc bệnh viện và chủ tịch công đoàn bệnh viện…
Đây là lớp tập huấn thứ 3 trong 7 lớp tập huấn về kỹ năng
giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế được Bộ Y tế tổ chức trên phạm vi toàn quốc.
Mỗi báo cáo viên sẽ tập huấn lại cho các cơ sở y tế tại địa phương, góp phần
xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong phong cách phục vụ người bệnh.
Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất giúp người dân tiếp cận được các dịch vụ y tế.
Việc thực hành tốt các kỹ năng giao tiếp, ứng xử góp phần
vào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng
của người bệnh” nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh
của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái
độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, tạo điều
kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh
đẹp của người cán bộ y tế với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh
nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.
Mai Thanh

