Bổ ích một giờ học Kỹ năng giao tiếp ứng xử dành cho học viên TDC

Trong cuộc sống hằng ngày, giao tiếp là hoạt động không thể
thiếu; mọi thành công trong cuộc sống, trong công việc, lao động, học tập…đều
cần đến giao tiếp. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ
yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo
lắng, chán nản. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn
mà cần phải có kỹ năng, có nghệ thuật. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi
mới phong cách kéo dài thời gian quan hệ , thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người
bệnh, TDC đã mời những giảng viên giàu kinh nghiệm để tổ chức cho tất cả các học
viên theo học tại TDC được trau dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết khi tiếp
xúc với người bệnh.

 

PGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng, Nguyên Trưởng khoa Nhi đang hướng

dẫn các học viên những tình huống dễ gặp khi tiếp xúc với bệnh nhân

 

GS. TS. Nguyễn Tiến Dũng, Nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch
Mai là người đã Mất thăng bằng  có rất nhiều kinh nghiệm ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh
nhân. GS. Dũng đã tham gia giảng dạy tại rất nhiều các trung tâm kỹ năng sống
trên khắp cả nước.

Rất nhiều tình huống thực tế được giảng viên và học viên
cùng chia sẻ như: làm thế nào để thông báo  Rối loạn tiền đình  với gia đình đã có 4 bé gái về bé
gái thứ 5 sắp chào đời; cách giải thích về chế độ dinh dưỡng của bệnh viện;
cách xử lý tình huống khi bác sĩ trở thành người hòa giải xích mích của gia
đình người bệnh….

Từ những thái độ tưởng chừng đơn giản như mỉm cười, cúi đầu
chào… tới những phương pháp lắng nghe, tôn trọng ý kiến người bệnh, những học
viên sau khi tham gia giờ học sẽ góp phần nối gần khoảng cách Ghế hòa phát  giữa các bác sĩ
và bệnh nhân, tạo nên một môi trường y tế gần gũi, trong sạch. 

Tin, Ảnh: Thu Thủy

 

 

 

 


086 9587728
[contact-form-7 id="6" title="Đặt hàng"] Đóng
[contact-form-7 id="508" title="Liên hệ"] Đóng